Untitled Document

• Home Stay @ ตลาดน้ำอัมพวา •

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2551

ป่าป๊าพาลูกไปเรียนดนตรี

ส่วนแม่อยู่กับน้องโมที่บ้าน จัดของ นอนเล่น อ่านนิทาน ฯลฯ

ป่าป๊ากลับมาเที่ยงครึ่ง เราก็ออกเดินทางกันเลย

เปลี่ยนบรรยากาศไปนอน Home Stay กันซักคืนนะครับ กับครอบครัวเพื่อนๆลูกหม่อน

บ้านน้องแบ่งปัน กับน้องหยก

ระหว่างทาง เจอแก๊งค์ มอโซค์ บรืน บรืน

แจ๋วเฟร้ย...ป่าป๊าบอกให้แม่ถ่ายไว้ซักหน่อย ขำดี...แอบเมื่อยแทนเจงๆ

Home Stay ตลาดน้ำอัมพวา

ป่าป๊าขับเลยไปแยกราชบุรีโน่น หุหุ...ถ้าขับคันขาว แม่คงหน้าบูด เพราะเปลืองน้ำมัน

แต่เอาคันดำไป ก้อโอเคคร้าบ ใช้แก๊ส ไม่ค่อยเปลืองเท่าไหร่

เกือบบ่ายสอง เราก็ถึง ทุกคนมาพร้อมหน้ากันแล้ว

Home Stay ตลาดน้ำอัมพวา

เราพักที่ “ฐนิชาฌ์ รีสอร์ท” เป็นโฮมสเตย์ของคุณยายของมะปราง เพื่อนพี่หม่อนเอง

รีสอร์ทน่ารักดี สะอาด จัดได้บรรยากาศดี แม่ชอบจัง

ที่หน้ารีสอร์ท มานั่งดูเรือ ระหว่างรอป่าป๊าขนของ

ลูกเอ๋ย ไม่อยากถ่าย เลยหันหนีแม่ไปคนละทิศละทางเล้ยยย

Home Stay ตลาดน้ำอัมพวา

อันนี้แม่ขอร้อง ยังได้มาแบบนี้

เก็บข้าวของเสร็จ เราก็ยกขบวนไปเที่ยว ล่องเรือกันดีกว่า

(ตอนมา ป่าป๊ายังใส่เสื้อทีมเราอยู่เลย แต่ขนของ เหงื่อซ่ก เลยแตกหมู่กะเราเรยยอ่า)

Home Stay ตลาดน้ำอัมพวา

ระหว่างทาง ป่าป๊าชี้ให้ลูกดู “ตัวเงินตัวทอง” ที่อยู่ฝั่งโน้น

แม่ว่าลูกไม่เห็นแน่ๆ แต่เออๆออๆ ไปงั้นหน่ะ

เหมาลำ 500 บาท ไป 3 วัด

Home Stay ตลาดน้ำอัมพวา

จากที่น้องโมชอบนัก กับ น้ำกระจาย เวลาเห็นน้ำท่วมหรือท่อน้ำแตก

แล้วชอบให้ซิ่งรถฝ่าน้ำให้กระจาย แต่พอโดนน้ำเข้าจริงๆ หงอยเลยครับ

ไกด์ของเรา พี่เค้าน่ารักดี ช่วยเหลือทู้กอย่าง แต่ดันลืมถามว่า พี่เค้าชื่ออะไร

วัดแรกที่แวะ คือวัดบางแคน้อย

แล้วก็มาวัดบางกุ้ง

กลับกันแล้วครับ เพราะร้อนมาก ไปวัดที่สามต่อกันไม่ไหว เลยกลับเลย

ขากลับ ดูคนสิ โอ้ว.....My God

กลับห้องมาชำระตัวกันอีกรอบ แล้วก็ออกไปทานข้าว ร้าน “ครัวลุงตึ๋ง”

ใกล้กับรีสอร์ทเราเลย ที่น้าอ้อยตาดี ไปเห็นตอนเดินไปขึ้นเรือ

อาหารอร่อยดี แล้วก็ถูกมากจริงๆ

Home Stay ตลาดน้ำอัมพวา

ระหว่างนั่งกิน เด็กๆก็วิ่งออกมาดูเรือที่เค้าขับพาไปชมหิ่งห้อย กันเป็นระยะๆ

บ๊ายบายเรือ

กินได้ซักพัก น้องแบ่งปันอวก เลยกลับไปนอนก่อน

(ตอนนี้น่าจะหายดีแล้วนะครับ จากที่เห็นเมื่อวาน ปกติแล้วนะคะแม่อ้อย)

อิ่มแล้วก็กลับห้อง มาเล่นกันต่อ

ม้าไม้กระดก

ในห้อง

จากนั้น แม่ก็ออกไปเดินเล่นตลาดน้ำยามเย็น กับน้าอ้อย ป้านิน + น้องหยก

ให้ลูกนอนกับป่าป๊า พี่เพ็ญ คุณยาย

น้องหยก น่ารักมาก อยากนวดเท้ากะเค้าด้วย 555

Home Stay ตลาดน้ำอัมพวา

แม่ได้ของกินมาหน่อยนุง เพราะอิ่มอยู่ กะได้นี่ คู่ละ 80 : 2 คู่ 100 เลยสอยมา 2 เรยยย..

วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2551

ตื่นเช้ามา ใส่บาตร

(เกือบสาย อิอิ...พ่อน้องแบ่งปันไปปลุกแม่ ดีที่ตื่นก่อนแล้ว ขอบคุณนะคร้าบ)

แม่สั่งไว้ 5 ชุดนะลูก เผื่อทุกคน แต่พอถึงเวลา ไม่มีใครตื่น แม่เลยไม่อยากปลุกลูก

เลยปล่อยให้นอนกันไป แม่ก็เหมาคนเองคนเดียว....ใส่คนเดียว 5 รูปเลย

Home Stay ตลาดน้ำอัมพวา

พอใส่บาตรครบ 5 รูป เหลือบไปเห็นพระพายเรือบิณฑบาต

อย๊าก อยากใส่ เหมือนได้บรรยากาศ เลยใส่ตังค์ไปแทน หุหุ...

แม่อ้อยช้อปข้าวเหนียวมะม่วงป้าเพิ่มมาชิมกัน ขอบอกว่า อร่อยมาก

กอ พานิชก็เหอะ สู้ไม่ได้เรยยย มะม่วงอกร่องก็อร่อยสุดๆ แถมถูกมากๆด้วย ชอบจัง

Home Stay ตลาดน้ำอัมพวา

นั่งคุย นั่งกิน ไปเรื่อยๆ แม่ก็กลับห้อง ไปชวนคุณยายเดินตลาดเช้า กับป้านิน

แต่แม่อ้อย บอกว่าขอกลับก่อน เพราะจะพาแ่บ่งปันไปหาหมอ

ตลาดเช้าที่นี่ เงียบเหงาเหลือเกิน เพราะเค้าบอกว่า

ร้านค้าจะออกมาขายตอนเย็นกันมากกว่า เพราะคนเยอะ ขายดีกว่า เช้าเลยนอนกันโหม๊ด

Home Stay ตลาดน้ำอัมพวา

แล้วก็ไปแวะที่นี่ “บ้านนกมะพร้าว” ห่างจากที่พักเราแค่ 200 เมตร

ไปอุดหนุนงานฝีมือชาวบ้านกันซักหน่อย

ก่อนกลับบ้าน มาร่ำลาเรือริมคลองกันอีกรอบ

กะเจ้าขนมเค้ก ของเจ้าของรีสอร์ทที่นี่

Home Stay ตลาดน้ำอัมพวา

แม่สอนลูกยิ้มหน้าต่างๆ แล้วจะได้ถ่ายกะแม่

โฮะ...โฮะ แต่ดูลูกสิ ปล่อยแม่บ้าๆบอๆอยู่คนเดี๊ยะ

ออกมาจากรีสอร์ท เราก็มาทานอาหารที่ร้าน บ้านครูหมู

ที่เจ้าของรีสอร์ทแนะนำ มีโต๊ะน้อยมาก ไม่โฆษณา แต่ต้องโทรจอง

อาหารอร่อย ราคาถูก ริมแม่น้ำ ประทับใจอีกแล้วสิ

มีมากกว่านี้อีก 3-4 อย่าง seafood ทั้งนั้น ถ่ายไม่ทัน ที่ถ่ายนี่ก็ทานกันไปบ้างแล้ว

Home Stay ตลาดน้ำอัมพวา

กลับถึงบ้าน บ่ายสองโมง พี่หม่อนก็ชวนแม่มาทำขนมปัง จากเครื่อง Mc……..

ทำเสร็จ แม่ก็เอาที่พี่หม่อน ไสออกมา มาชุบไข่ทอด

แต่ลูกแม่ไม่กินเลย หุหุ...งานนี้แม่ก็อ้วนอีกแย้ววว

ทริปนี้ แม่ขอบอกว่า แม่ชอบสุดๆ อยากไปอีกจัง แต่ต้องจองล่วงหน้ากันเป็น 2-3 เดือน

ที่พักดี อาหารอร่อย ราคาไม่แพง บรรยากาศก็ดี ใกล้บ้านเราอีกตังหาก

ช๊อบบบบบบบบบ....ชอบบบบบ มากจ้าา......

เรื่องชุด.....................กร๊ากกกกกกกกกกกกกกก

ขอตอบก่อนเลยนะคะ เห็นมีเสียงสนใจ ไถ่ถามกันมาหลายคนเลย

คือชุดนี้ เค้าบอกว่า เป็นชุดเพื่อสุขภาพ จะปรับการหมุนเวียนโลหิตในร่างกายและระบบต่างๆในร่างกายให้สมดุลย์ มันเลยจะเป็นผลทำให้ เลือดลมเดินดี หายใจสะดวก ไม่ปวดไม่เมื่อย กระตุ้นต่อมทั้งหลายให้ทำงานได้ดี ฯลฯ  เมื่อทุกอย่างทำงานได้อย่างเป็นระบบ และ flow ขึ้น ระบบเผาผลาญก็จะดีตามมาเป็นลำดับ

ส่วนเรื่องลดความอ้วน จะเป็นผลพลอยได้ค่ะ ถ้าใครระบบการทำงานดีอยู่แล้ว อาจไม่ได้ช่วยในส่วนนี้ซักเท่าไหร่ แต่ชุดจะช่วยเหลารูปร่างให้มีเชฟขึ้นแค่นั้นเองค่ะ

เท่าที่ใส่มาอาทิตย์นึง เรื่องทรวดทรงยังวัดไม่ได้แน่ๆ แต่รู้สึกว่า ระบบขับถ่ายดีขึ้นเยอะมาก จากที่ปกติ 2-3 วันถ่ายที และจะถ่ายไม่ดี แต่ตอนนี้ ถ่ายทุกวัน แถมถ่ายดีด้วยค่ะ

เรื่องราคา....หุหุ ก็ 5 หลัก แต่จะปลายหรือต้น ก็เดาเอาน๊า....ขึ้นอยู่กับว่า เป็นชิ้นไหนอ้ะค่ะ

พี่แหม่ม......ที่ใส่ซีดี ร้านที่สิงห์ไปทำเครื่องเสียง เค้าให้มาอ้ะค่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าซื้อที่หนายยย สะดวกดีเนอะคะJ………

ปุก.......อิอิ...แฉะเหมือนกัน แต่ของปุก ยกกำลัง 3 หลายเท่ากว่าพี่อีก 555 .........J

น้องปุ้ย...... อัพอยู่หน้านี้แล้วน๊า ขอโทษที่อัพช้าไปหน่อยจ้า............ J

น้องอุ้ม......สำเร็จเมื่อไหร่ มาเลือกได้เลยจ้า....... J

คุณเก่ง......อยากถอยค่ะ แต่เพิ่งเสียตังค์เรื่องชุดจากหน้าที่แล้วไป ตอนนี้เลยหงอยยยย......... J

แหม่มโม......กรี๊ดดดดดดดด...........อาม่าแหม่ม ใส่ด้วยเหรอ เป็นไงอ้ะ ต้องถามวงในอีกคนซะหน่อยแร้ววว....... J

คุณอ้อย...... แสตมป์ใช้ได้จริงจ้า แต่ถ้าแปะส่งไปให้คุณอ้อย ต้องไปถ่ายเพิ่มอีกหลายใบเลย......J

แม่น้องอั้ม...... รูปที่หน้านี้ พอไหวป่าวค๊า..... J

<< "หยดน้ำ เทอม 3/2551" อำลา อนุบาล 1 ครับ >>

Posted on Fri 4 Apr 2008 6:10

น้องตุ๊ก รนม
พี่แหม่ม น้องมะนาวมะณอส
น้องรี หนูลิซซี่

เคยเจอที่นี่เหมือนกันค่ะขี่แบบนี้เมื่อยแทนนะคะ แขนไม่พอ ขาก็เมื่อยนะคะนั่งมอเตอร์ไซค์นาน ๆ

เอ๊ะ วัดบางกุ้ง คุ้น ๆ แหะคุณมด...(มีความหลังค่ะ)

น่าไปจริง ๆ ค่ะโฮมสเตย์ มีโอกาสกลับไทย คงจะพยายามไปมั่งค่ะ...แต่แถวนี้หิ่งห้อยเพียบค่ะ(ถ้าฤดูร้อนมานะคะ) สามปีก่อนจับใส่โหลกับลูก ปีต่อ ๆ มาเลิกค่ะสงสาร

แอบจ้องสายเดี่ยวคุณมดค่ะ สวยจริงเพราะตัวเองใส่ม่ายล่ายยยยย....เพราะอวบอั๋นค่ะระยะนี้

ดีจังเมืองไทยมีสแตมป์รูปด้วย....อ้อยส่งกลับเมืองไทยก็ใช้ดวงเดียว(มีรูป)แล้วแปะเพิ่มอีกสองดวงค่ะ...นี่เดือนหน้าราคาขึ้นอีกละ ส่งจมภายในปท.เป็น47เซนต์ค่ะ....
อ้อย
Sat 5 Apr 2008 12:26 [2]

อยากไปอีกคะ เมื่อวานบอกคุณแม่น้องมะปรางไว้แล้ว อยากไปใส่บาตรเยอะ ๆ คะ แต่รอให้อากาศเย็นกว่านี้หน่อยคะ จะได้ ไม่เหนื่อยเกินไป
แบ่งปัน กินได้ ซนได้ แต่เมื่อวานเย็นอ๊วกอีกแล้ว รีบไปหาหมอเลย หมอบอกว่าต้องเขย่าเยอะ ๆ ลำไส้จะได้เรียงกันดี ๆ คะ 55555
จริงๆ ลำไส้คงปรับตัวได้ยาตัวใหม่มาอีกคะ